กลยุทธ์จัดสรรศาสตราเทพ

2021-07-13 12:23:21
ขอบคุณทุกท่านที่ร่วมแชร์กลยุทธ์: 13883-TigerCry-9 12824-GiantJames-166 10182-PetchKunG-191
 

1.ทวนเงินดีมังกร:ใส่ตัวที่ออกสกิลบ่อย

ควรใช้กับตัวดาเมจหลักของทีมเนื่องจากสกิลมันบอกว่าจะสุ่มฝ่ายศัตรูสองคนทำดาเมจใส่ศัตรูสองราย ยิ่งดาเมจผู้โจมตีมาก ก็จะมีประสิธิภาพในการทำดาเมจจากสกิลดีขึ้น

ตัวละครที่แนะนำ:

วุย:กุยแก

จ๊ก:จูกัดเหลียง

ง่อ:ลกซุน, ซุนเซ็ก

ขุนศึก:เตียวก๊ก

 

2.หลู่ฉี:ใส่ตัวที่เลือดน้อย

การใส่ศาสตราเทพตัวนี้ไม่มีข้อจำกัดอะไร แต่หากต้องการให้มีประสิทธิภาพ ควรใส่ให้ตัวฮิวหรือตัวที่ถึกที่สุด เพราะยิ่งตัวที่ใส่ศาสตราเทพนี้อยู่นานมันจะเพิ่มค่าป้องกันเป้าหมายให้ทีม ทำให้ทีมอึดตายยาก

ตัวละครที่แนะนำ:

วุย:สุมาอี้

จ๊ก:อุ๋ยซี

ง่อ:เสียวเกี้ยว

ขุนศึก:เตียวเสี้ยน

 

 

3.ทวนอสรพิษแปด:ใส่ตัวที่มีอัตราแม่นยำน้อย

อาวุธชิ้นนี้เน้นใส่ตัวที่มีพลังโจมตีพอสมควร แต่ไม่มีความแม่นยำในสกิลเช่นเล่าปี่ เพราะเล่าปี่ไม่มีความแม่นยำที่เพิ่มให้ตัวเองเหมือนมาเฉียว ดังนั้นอาวุธชิ้นนี้จะเหมาะมากกับตัวละครที่ไม่มีความแม่นยำเพิ่มให้ตัวเองในสกิล

ตัวละครที่แนะนำ:

วุย:เตียนอุย

จ๊ก:เล่าปี่

ง่อ:ลกซุน, จิวยี่

ขุนศึก:กาเซี่ยง

 

4.พัดเร้นจันทร์:ใส่ตัวลำดับแรกๆเพราะช่วยให้ติดพิษ ใบ้ ลดดาเมจ

อาวุธชิ้นนี้เรียกได้ว่าสุดยอดของศาสตราเทพ สามารถใส่ได้ทุกตัวที่ต้องการ เพราะสกิลไม่เกี่ยวข้องกับดาเมจ แต่เกี่ยวข้องกับสถานะจึงใส่ได้ทุกตัว

ตัวละครที่แนะนำ:

วุย:ซุนฮก, กุยแก

จ๊ก:เล่าปี่, จูกัดเหลียง

ง่อ:กำเหลง, ซุนเซ็ก

ขุนศึก:โจจู๋

 

ทวนอสรพิษแปดใส่ให้ตัวละคนเช่น จิวยี่ เพราะว่าสกิลของจิวยี่จะตีศัตรูทั้งหมด 6 ตัวและมีโอกาสสตั้น โจมหลายตัวก็จะทำให้โอกาสที่จะตีไม่โดนสูง ดังนั้นถ้าใส่ทวนอสรพิษแปดที่เพิ่มอัตราแม่นยำ จะทำให้จิวยี่สามารถสตั้นและเผาศัตรูได้เต็มประสิทธิภาพ

พัดเร้นจันทร์ใส่ให้แม่ทัพที่อยู่แถวหน้าเป็นหลัก เช่น กำเหลง เพราะว่าสามารถใบ้ศัตรูได้ ถ้าใส่ให้ตัวละครแถวหน้าที่ออกสกิลก่อน ก็จะมีโอกาสใบ้ ทำให้ศัตรูไม่สามารถใช้สกิลได้ ขณะเดียวกกันถ้าเลือดแม่ทัพน้อยกว่า 50% จะมีโอาสใบ้ศัตรูได้เพิ่มขึ้นด้วย

ทวนเงินดีมังกร ใส่ให้ ซุนเซ็ก เพราะว่าสกิลของซุนเซ็กจะเพิ่มอัตราคริติคอลให้ตัวเอง ดังนั้นถ้าใส่ทวนเงินดีมังกรเพิ่มเข้าไป จะทำให้โอกาสติดคริติคอลเพิ่มขึ้นอย่างมาก

หลู่ฉี ใส่ให้ ตัวละครหลัก เพราะว่าหลู่ฉีจะฮิลแม่ทัพฝ่ายเราโดยไม่ได้คิดจากพลังโจมตี ซึ่งคนส่วนใหญ่จะเพิ่มพลังให้ตัวละครหลังเป็นตัวสุดท้ายอยู่แล้วจึงเหมาะกับหลู่ฉี